อสังหาฯ เตือนสติ รบ.อย่าทิ้งภูมิปัญญาไทย ส่งเสริม ‘ฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว’ ต้านโควิด สร้างรายได้ชุมชน

บอสใหญ่ “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ฯ” แนะรัฐบาลอย่าหลงเทคโนโลยี-ตามก้นฝรั่งจนทิ้งภูมิปัญญาไทย จี้รัฐกันงบประมาณทุ่มพัฒนาสินค้า ‘ฟ้าทะลายโจร-กระชายขาว’ ต้านโควิด-19 ได้ผล สร้างมูลค่าผลิตแคปซูลส่งออก กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างทั่วถึง

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนการรับมือควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ลลิลฯ เตรียมมาตรการป้องกันไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นคัดกรองพนักงาน บุคลากร และแรงงานในไซต์งานก่อสร้าง ซึ่งลลิลฯ เตรียมพร้อมทั้งระบบคัดกรองและป้องกันรวมถึงแก้ไข ซึ่งบริษัทมีการเตรียมยารักษาไว้สำหรับแรงงานดูหนังฟรีออนไลน์ 2022 โดยใช้ยาฟ้าทะลายโจรแบบแคปซูล ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายและได้ผลดี ทั้งในหน่วยงานราชการและเอกชน เช่น ในเรือนจำ และไซต์งานก่อสร้าง

“อยากฝากไปถึงรัฐบาลว่าควรจะมีการพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาไทย เช่น ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ที่มีฤทธิ์ทำลายเชื้อไวรัสโควิด-19 และสมุนไพรไทย ดีว่าทุ่มเม็ดเงินซื้อยารักษาจากต่างประเทศซึ่งมีราคาแพง รัฐบาลควรจัดสรรเม็ดเงินบางส่วนมาลงทุนวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยในการรักษาเชื้อไวรัสโคโรนา เพื่อรักษาคนในประเทศและต่อยอด สามารถทำตลาดส่งออกไปขายในต่างประเทศ ซึ่งนอกจากเป็นการส่งออกนำเม็ดเงินเข้าประเทศแล้ว ยังช่วยสร้างงานในประเทศ ดีกว่าเน้นการลงทุนเทคโนโลยีเอไอ หรือรถยนต์อีวี เพียงด้านเดียว เพราะอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ใช้แรงงานน้อย แต่ใช้เครื่องจักรทำงานเป็นหลัก เมื่อเทียบกับการพัฒนาสมุนไพรไทย ที่สร้างงานให้คนไทยได้มากกว่า”